20:57 ICT Thứ năm, 21/09/2017

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1668

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 99886

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

BÁO CÁO HỘI NGHỊ

Thứ tư - 24/08/2016 09:54
BÁO CÁO HỘI NGHỊ CBGV NĂM HỌC 2016-2017
UBND HUYỆN CAN LỘC
TRƯỜNG TH NGÔ ĐỨC KẾ

 
 
 

Số:      /BC-THNĐK
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
 
 

Thị trấn Nghèn, ngày 26 tháng  8  năm 2016
 
BÁO CÁO
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015- 2016
Phương hướng nhiệm vụ năm học 2016- 2017

 
 
 

Phần thứ nhất
Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016
 
Năm học 2015-2016, năm học thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết số 29-BCH TW Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXXV; thực hiện Chỉ thị 3131 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, phương hướng nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT, Thông báo số 01-TB/HU của BTV Huyện ủy, Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị trấn Nghèn lần thứ 15, tập thể CBGV, CNV Trường TH Ngô Đức Kế đã nổ lực hết mình tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là đổi mới công tác quản lí, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện đạt kết quả cao trên nhiều lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học
I.                  Những kết quả đạt được
1.   Quy mô trường lớp, số lượng cán bộ quản lí, Giáo viên, học sinh:
Thực hiện tốt kế hoạch phát triển 32/32 lớp như đã duyệt. Trong đó ở cơ sở một có 24 lớp với  766 học sinh. Cơ sở  hai có 8 lớp với 169 học sinh. 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình TH. Huy động100% trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào học lớp 1.
Về đội ngũ CBGV và nhân viên được biên chế 55 đồng chí, trong đó BGH 3 đồng chí, GV đứng lớp 45 đồng chí, văn thư hành chính và y tế học đường 6 đồng chí, tổng phụ trách đội 1 đồng chí. Tỉ lệ GV/lớp 1,4 GV/lớp.
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ: 2 đồng chí; Đại học: 40 đồng chí; Cao đẳng 6 đồng chí; Trung cấp 7 đồng chí ( 1 GV và 6 hành chính). Giáo viên có 100% đạt chuẩn, 97,7 vượt chuẩn.
2. Kết quả thực hiện nội dung, chương trình, đổi mới giáo dục:
2.1. Đổi mới phương pháp dạy học:
100% học sinh được học 2 buổi trên ngày, ngoài chương trình chính khóa, nhà trường còn lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động, nhiều sân chơi giáo dục trên nhiều địa điểm khác nhau. Tổ chức nhiều câu lạc bộ theo sở thích của học sinh. Tổ chức hoạt động đọc cho các em tại thư viện trong nhà và ngoài trời.
Bổ sung thêm CSVC để các em được tiếp xúc với công nghệ thông tin, học tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 5. Tổ chức các diễn đàn theo nội dung các ngày lễ để tất cả đều hiểu biết thêm ý nghĩa của các ngày lễ trọng đại.
Điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh, thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và đinh hướng phát triển năng lực học sinh;
 Triển khai các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo cơ chế việc làm để phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Ở khối 1, 100% học theo CTCGD, khối 2,3,4 đã vận dụng mô hình dạy học mới, khối 5 học CT hiện hành. Trong năm đã vận dụng trên 70 tiết học theo PP bàn tay nặn bột, vận dụng PP dạy học Đan Mạch trong dạy mỹ thuật. Chất lượng dạy học tốt.
2.2  Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh khuyết tật:
Đầu năm học, nhà trường đã phối hợp với địa phương thống kê số em học sinh nghèo và học sinh khuyết tật để có biện pháp giúp đỡ. Tạo điều kiện để trẻ khuyết tật được học tập bình đẳng, hòa đồng cùng các bạn. Đánh giá định kì có đề kiểm tra riêng, phù hợp với mức độ từng học sinh khuyết tật. Nhà trường giao cho GV chủ nhiệm cập nhật theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của các em để có phương pháp giáo dục phù hợp.
Phối hợp với gia đình Ông Ngô Đức Mậu, trao 10 suất quà cho học sinh nghèo đầu năm, trị giá 8 triệu đồng. Quỹ học bổng Long Tương, Oxtraylia 3 triệu đồng. Các nhà hảo tâm trợ giúp 3 suất trị giá 9 trăm  ngàn đồng. Trích từ quỹ khuyến học nhà trường 4,5 triệu đồng ủng hộ 15 em. Hội chợ ẩm thực tết Cổ truyền dân tộc đã thu được 6.500.000đ ủng hộ 33 em học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra nhà trường đã làm hồ sơ hỗ trợ kinh phí học tập theo Nghị định 49 của Chính phủ cho 34 em con hộ nghèo với tổng số tiền 31.520.000đ/44 em. Tổng kinh phí thu  từ hoạt động từ thiện  trong năm học là: 57.520.000đ
Bằng nhiều việc làm nhằm quan tâm, yêu thương, động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn để học tập, sau này sẽ phát triển tốt thành người công dân tốt.
2.3  Dạy học tiếng Anh
Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ.
- Đảm bảo 100% học sinh lớp1,2, 3, 4, 5 được học Tiếng Anh,  tổ chức dạy học 4 tiết/ tuần đối với học sinh lớp 3, 4. Tiếp tục hợp đồng GV tiếng anh dạy chương trình tiếng Anh lớp 1,2. (2t/tuần)
- Dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển hai kĩ năng nghe và nói.
- Mặc dầu phòng tiếng anh chỉ có 1 phòng/32 lớp nhưng nhà trường đã mua sắm thêm 3 máy cat sec để GV về các lớp dạy. Chất lượng môn tiếng Anh năm qua đạt 98,5%. Thi học sinh giỏi tiếng Anh khối 3,4,5 trường đều xếp thứ nhất huyện, riêng tiếng anh cấp tỉnh và cấp quốc gia trường xếp thứ nhất tỉnh.
- Các đ/c GV tiếng Anh đã cố gắng tự học tự bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu tiếng Anh giai đoạn mới và yêu cầu trường trọng điểm tiếp tục bồi dưỡng 2 GV đi học để đạt chuẩn B2.
       2.4 Dạy học tin học:
Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học – Công nghệ thông tin dưới hình thức các câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, nghiên cứu sáng tạo. 100% khối 3,4,5 được học tin học. Trong năm qua, nhà trường đã đầu tư mua thêm 5 máy tính ở phòng tin để các em vừa đọc vừa tra cứu thông tin. Tổng số máy của phòng tin là 18 máy, tuy máy đã xuống cấp nhưng nhà trường đã thuê thợ sửa chữa nâng cấp khi máy hỏng để đảm bảo ít nhất 2 em/máy.
2.5 Dạy học 2 buổi/ ngày:
       Căn cứ vào đặc điểm tình hình nhà trường để có kế hoạch dạy buổi 2 phù hợp. Thống nhất thực hiện 9 buổi/tuần, số tiết dạy học tối đa là 35 tiết/tuần theo chỉ đạo của phòng GD.
- Nội dung dạy học buổi 2: Học sinh được tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp, không giao bài tập về nhà cho học sinh; dạy học các môn học tự chọn; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá,…sử dụng tối đa các môi trường giáo dục, thư viện xanh, thư viện thân thiện để tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục cho học sinh.
- Thời gian tối đa dành cho dạy học môn Toán ở buổi 2 là 1 tiết/ tuần, môn Tiếng Việt là 2 tiết/ tuần, thời gian còn lại để dạy các môn tự chọn, bồi dưỡng năng khiếu (không phải năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt), giáo dục kĩ năng sống và tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
2.6 Nhân rộng thí điểm mô hình trường học mới Việt nam:
Điều kiện về cơ sở vật chất và con người đủ khả năng đáp ứng tốt yêu cầu.
Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo ngành về trong cả quá trình thực hiện. Nhà trường có kế hoạch sớm, cụ thể, rõ ràng trong việc phân công,  phân nhiệm các đồng chí phụ trách các mũi.
Toàn thể BGH và các giáo viên được tập huấn tại sở một cách bài bản, được dự các chuyên đề thí điểm của trường bạn.
Các GV dạy khối 2,3,4 rất tâm huyết và lo lắng khi nhận nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện tốt.
 Lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể và đặc biệt là Hội Cha mẹ học sinh đồng tình ủng hộ nên tạo mọi điều kiện cho nhà trường.
Thiết kế của bài học VNEN được xây dựng 3 trong 1, điều đó rất tiện cho GV và HS trong hoạt động dạy và học.  Đa số kênh hình và kênh chữ rõ ràng, dễ hiểu giúp học sinh tiếp cận bài học một cách dễ dàng. Sau mỗi bài tập đọc có hệ thống câu hỏi trắc nghiệm giúp học sinh dễ dàng tìm hiểu nội dung của bài học.
Là năm học thứ ba thí điểm mô hình, nhà trường tiếp tục tổ chức cho giáo viên nghiên cứu tài liệu, xem băng đĩa minh họa để nắm chắc bản chất của mô hình trường học mới, chủ động trong việc tổ chức dạy học theo Mô hình trường học mới. Căn cứ vào đặc điểm tình hình của từng bài để điều chỉnh logo cho phù hợp, chú trọng phát huy khả năng học kiến thức nâng cao, mở rộng cho học sinh.
- Tổ chức cho phụ huynh, học sinh, cộng đồng và giáo viên tự làm các nội dung trang trí lớp học, tránh tình trạng làm rập khuôn, lãng phí, không có hiệu quả.
Đến nay 100% lớp dạy mô hình VNEN đều rất yên tâm về chất lượng. GV và HS đã có hứng thú dạy – học theo mô hình này. Chất lượng toàn diện cuối năm đạt 99,7%.
2.7 Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu công nghệ giáo dục:
Là đơn vị thí điểm, đã thực hiện qua 4 năm nên  đáp ứng tốt về mọi yêu cầu.
Đội ngũ GV có khả năng dạy tốt. BGH quản lý, chỉ đạo sát sao. Tiếp tục triển khai dạy tốt Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục. Tổ chức dạy tuần 0 đúng quy định. Tiếp tục tổ chức tốt các chuyên đề, hội thảo cấp trường, cấp cụm, tìm biện pháp khắc phục hạn chế để chất lượng dạy học ngày càng cao hơn. Các GV khối 1 và khối 2 đã có sự thống nhất chuyển giao một số nội dung cho HS từ lớp 1 lên lớp 2.
Đến nay nói đến công nghệ giáo dục lớp 1 của Trường TH Ngô Đức Kế phụ huynh rất yên tâm. Các GV đã tạo được  “Thương hiệu” cho mình về lĩnh vực công nghệ GD lớp 1. Kết quả cuối năm 100% học sinh đọc thông viết thạo, chữ đẹp. Đặc biệt phương pháp học tập,cách thức tiếp cận vấn đề, khả năng tự học thông qua hệ thống việc làm và tự đánh giá qua sản phẩm học sinh được đổi mới một cách cơ bản.Cuối năm học được sở GD Hà Tĩnh giới thiệu đoàn của Bộ GD&ĐT do GSTS Hồ Ngọc Đại về kiểm tra đánh giá tốt.
2.8 Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”
Tạo mọi điều kiện về CSVC, sắp xếp thời khóa biểu, khuyến khích giáo viên tích cực áp dụng dạy học cho các lớp từ 1-5. GV đã nắm được quy trình dạy học, biết tạo tình huống, nêu vấn đề, biết hướng dẫn học sinh cách đưa ra thắc mắc, nghi vấn, cách ghi chép trong quá trình thực hiện thí nghiệm và đảm bảo an toàn trong quá trình thí nghiệm
          Ngoài các bài dạy trọn vẹn, Chuyên môn chỉ đạo lồng ghép có thể ở tất cả các tiết học từng nội dung của tiết dạy ở các lớp. Trong năm qua, chuyên môn nhà trường đã phối hợp với các GV tổ chức dạy 6 chuyên đề trên 3 khối lớp và có 28 tiết dạy theo PP bàn tay nặn bột.
2.9 Dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới
Phương pháp dạy học mĩ thuật Đan Mạch này học sinh rất hứng thú học tập vì các em được làm việc trong một môi trường mở, có sự cộng tác của các bạn để tạo ra sản phẩm sau tiết học. Sản phẩm tạo ra rất sáng tạo vì vậy đã phát huy được năng lực sở trường và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật cho học sinh. Nếu biết áp dụng nhiều tiết học này thì chất lượng dạy học mĩ thuật được nâng lên.
2,10 Đổi mới kiểm tra đánh giá theo Thông tư 30/20014 của Bộ GD&ĐT
- Phòng GD&ĐT đã kịp thời triển khai bằng các văn bản chỉ đạo, tổ chức chuyên đề vận dụng, kiểm tra đánh giá các nhà trường, tư vấn cách làm hay, khoa học.
Tư tưởng các nhà trường và nhân dân đã dần thông suốt theo cách đánh giá mới. Nhiều kênh thông tin hơn nên đánh giá học sinh toàn diện và chính xác hơn.
- Kết quả:  100% GV đã nắm bắt được tinh thần của Thông tư 30, hiểu rõ mục đích, nguyên tắc của việc đánh giá HS và đã nắm khá chắc nội dung và cách thức đánh giá HS đúng theo Thông tư 30.  GV đã biết nhận xét bằng lời và viết vào vở những điểm nổi trội hoặc tồn tại hạn chế của HS trong mỗi môn học, tiết học. Nhiều giáo viên đã có sự linh hoạt, sáng tạo trong ngôn từ nên đã có những lời nhận rất hay, phù hợp, sát đúng với đặc trưng của từng bộ môn, tạo sự gần gũi, thân thiện với học sinh, dành nhiều lời khen, lời động viên khích lệ HS, có sự tư vấn, hỗ trợ rất rõ ràng giúp học sinh khắc phục những sai sót, tồn tại, hạn chế trong bài làm. Ngoài đánh giá của GV, nhà trường còn động viên phụ huynh tham gia đánh giá con em.
Phụ huynh và học sinh đã quen cách đánh giá con và họ đã có thói quen kiểm tra đánh giá hàng ngày trên sản phẩm của con em.
 CBQL đã có sự chỉ đạo, theo dõi  sát sao để tìm ra những tồn tại trong quá trình đánh gia nhằm đề xuất, kiến nghị lên ngành để có sự thay đổi trong năm học tới.
2.11Đổi mới sinh hoạt chuyên môn
          Có kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường và cụm chuyên môn liên trường; đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ quản lí trong chỉ đạo chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh..., tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học, kết nối trường học…
          Trong học kì qua, tổ chuyên môn đã tổ chức được 12 chuyên đề đổi mới hoạt động giáo dục cấp huyện, cấp cụm, cấp trường. Có Tổ chức tập huấn và thực hiện SHCM bằng hình thức kết nối trường học, đến nay đã có 7 sản phẩm kết nối qua mạng. Trường được phòng chọn dạy thí điểm ngoài giờ lên lớp cho GV thi GVG tỉnh.
3.Chất lượng giáo dục:
3.1 Chất lượng đại trà
          Học sinh hoàn thành kiến thức các môn học 933/935 em, đạt tỉ lệ 99.8%, có 2 em phải thi lại trong hè. Về năng lực và phẩm chất đạt 100%.
3.2. Về phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi
               - 4 học sinh giỏi Quốc gia môn Anh mạng, trong đó có 1 HC vàng, 2 HC Bạc, 1 giải KK.
          - 1 học sinh duy nhất trong toàn tỉnh đạt huy chương bạc môn giải toán Tuổi thơ băng tiếng Anh cấp quốc gia
               - 2 em đạt HSG tỉnh môn thể thao, trong đó có một giải nhất, 1 giải ba.
               - 7 em đạt HSG tỉnh môn Tiếng Anh qua mạng, trong đó có 5 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích.
               - Có 22 em khối 3,4,5 đạt HS giỏi huyện môn Tiếng Anh qua mạng, trong đó có  9 giải nhất, 8 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải KK.
                - 5 HS đạt HSG huyện môn TT, điền kinh, trong đó có 3 giải nhất,1 giải nhì,  1 giải ba.
- Đoàn tham gia thi “ Giao lưu tuổi thơ khám phá”  đạt giải nhất cấp huyện.
- CBGV và HS nhà trường đã đóng góp vào Liên hoan “ Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” toàn tĩnh đạt giải ba toàn đoàn.
Xếp thứ cuối năm học: Về học sinh giỏi, trường được xếp thứ nhất huyện và nhất tỉnh.
4. Công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
- Huy động số trẻ vào học đầy đủ, kể cả học sinh khuyết tật. Huy động 100%  trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào học lớp 1. Duy trì sĩ số học sinh từ đầu năm đến học kì 1 đạt 100%, không có học sinh nào bỏ học.
- Tổ chức điều tra phổ cập và tổng hợp số liệu chính xác. Số học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 98%. Phổ cập Tiểu học ĐĐTđạt mức 2.
- Tăng cường nâng cao chất lượng đại trà, xóa học sinh yếu. Phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi kịp thời.
- Tăng cường tham mưu bổ sung, cải tạo CSVC, trang thiết bị dạy học để nâng cao chất lượng toàn diện.
- Phối hợp với cộng đồng làm tốt công tác XHHGD.
Chất lượng đại trà môn tiếng Việt cuối năm: Hoàn thành 99,7%   ; môn toán: 99,9 %; năng lực đạt: 100 %; Phẩm chất đạt: 100%, tất cả đều  có tính bền vững cao.
5 Xây dựng CSVC, trường chuẩn quốc gia
5.1 Cơ sở vật chất, trường chuẩn quốc gia
Được sự chỉ đạo của ngành GD, sự quan tâm của lãnh đạo địa phương thị trấn nghèn và đặc biệt là sự ủng hộ về kinh phí của Hội Cha mẹ học sinh nên CSVC, trang thiết bị dạy học của nhà trường bước đầu đã đáp ứng yêu cầu dạy học. Như bàn ghế học sinh, các phòng chức năng, thư viện, cảnh quan, các loại máy móc phục vụ tin học, trang trí lớp học, ánh sáng, quạt mát, bán trú đáp ứng tốt. Nhưng so với yêu cầu của một trường trọng điểm toàn huyện, trường chuẩn quốc gia mức 2, so với thông tư 59 của Bộ GD quy định thì còn nhiều hạng mục vừa thiếu, vừa yếu. Ví dụ trường vẫn còn 2 địa điểm, khu hiệu bộ  chưa có, phòng học cấp 4 nhiều và xuống cấp trầm trọng, diện tích sân chơi, bãi tập thiếu. Công trình vệ sinh xuống cấp.
5.2 Xây dựng thư viện trường học
Năm học 2015-2016, phòng chỉ đạo trường tiếp tục xây dựng thư viện xuất sắc, nhằm tập trung nâng cao chất lượng đọc của HS và nghiên cứu, tham khảo của CBGV.
Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức kiểm tra, rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để có kế hoạch sửa chữa và bổ sung kịp thời theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu,  theoThông tư số 15/2009/TT-BGDĐT, đồng thời quản lí tốt việc sử dụng và bảo quản đồ dùng dạy học tại lớp chủ nhiệm và kho TBTV.
Phát huy hết chức năng của thư viện tiên tiến. Tiếp tục xây dựng thư viện xuất sắc cấp tỉnh. Xây dựng Mô hình thư viện thân thiện gắn với thư viện xanh nhằm tạo ra môi trường, không gian đọc và tổ chức các hoạt động giáo dục bổ ích tại 2 khu thư viện, trong nhà và ngoài trời.
Có 350 đầu sách, trên 9680 cuốn sách các loạ tại thư viện nhà trường và các góc thư viện các lớp.
100% học sinh lớp 3,4,5 hàng ngày được đọc sách theo lịch thời khóa biểu quy định.  Ở các lớp, các em được nghiên cứu trực tiếp tài liệu khi cần thiết và được đọc trong giờ ra chơi. Tất cả các em rất hứng thú đọc và sau đọc các em đã có thói quen ghi nội dung cảm thụ được vào “ Sổ tay bạn đọc” của mình.
Phát huy tối đa chức năng của phòng thư viện, đẩy mạnh phong trào đọc sách, tự học, tự nghiên cứu trong cán bộ giáo viên và học sinh của nhà trường.
 Nhân viên phụ trách thư viện đã có bằng chuyên môn để đảm bảo yêu cầu thủ thư của thư viện tiên tiến và một trong những tiêu chí của  thư viện xuất sắc.
Thiết bị dạy học
Từng bước mua mới, thay thế, sửa chữa bàn ghế đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của Thông tư số 26/2011về Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học.
 Khai thác các nguồn lực nhằm tăng cường các TBDH hiện đại, thiết bị dạy học có yếu tố công nghệ thông tin, nhất là thiết bị học Tin học, Tiếng Anh.
 Ngoài việc vận dụng sân thể dục của trường, có thể vận dụng sân vận động để tổ chức các giờ dạy  chất lượng tốt hơn. Mua sắm thêm các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao phục vụ cho phòng GDTC và các tiết học ngoài trời.
Với kết quả đó, cuối năm học đoàn sở GD về kiểm tra đã công nhận thư viện đạt xuất sắc cấp tỉnh.
6. Công tác bán trú:
CSVC phục vụ cho bán trú tốt. Tổ bán trú phục vụ nhiệt tình, có trách nhiệm. Thức ăn mua và chế biến đảm bảo sạch sẽ, chất lượng. Từ khi thành lập đến nay đã gần 20 năm nhưng chưa bao giờ xẩy ra tình trạng ngộ độc thức ăn. Năm học qua Có 97% học sinh lớp 1 ăn bán trú ( cả 2 cơ sở). Toàn trường có 503 em học sinh ăn bán trú, chiếm tỉ lệ 53%. Chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo tốt. Hàng ngày có đại diện phụ huynh học sinh đến tham gia giám sát cộng đồng về chất lượng bữa ăn và vệ sinh ATTP trong bữa ăn. Hàng tuần công đoàn đã có rau sạch bổ sung cho bán trú. Tuy chưa đủ nhưng có tác dụng tốt đến ý thức làm và sử dụng rau sạch trong bếp ăn.
7. Công tác xây dựng đội ngũ:
Tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên, nhất là năng lực tổ chức và kiểm soát các hoạt động học, sản phẩm học tập của học sinh, đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ theo Chuẩn Hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; bồi dưỡng ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học.
Phát huy tinh thần tự học tự bồi dưỡng vươn lên khẳng định vai trò cá nhân, tạo thương hiệu và uy tín nghề nghiệp trước phụ huynh và đồng nghiệp.
Tăng cường sinh hoạt chuyên môn tại các tổ, khối chuyên môn trong trường và cụm chuyên môn liên trường; đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho giáo viên trong hoạt động dạy học, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới các hoạt động đánh giá học sinh..., tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng đổi mới nội dung và hình thức SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học, kết nối trường học… Tiếp tục chỉ đạo việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng cá thể hóa hoạt động của học sinh, tăng cường khả năng thực hành, vận dụng, chú ý việc rèn các năng lực, phẩm chất cho học sinh.
Phát động phong trào thi đua hai tốt bắt đầu từ thi GVG trường, GVG huyện và GVG tỉnh, phong trào viết SKKN, viết bài trên tạp chí…
Năm học qua có 7 giáo viên đạt GVG huyện,  có 5 GV đạt GVG cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải 3 và một giải khuyến khích, Trường TH Ngô Đức Kế được xếp thứ nhất toàn tỉnh về giáo viên giỏi. Có 14 lượt GV có bài viết trên các tạp chí và trang Website của ngành. Có 1 GV được khen trong công tác bồi dưỡng HSG cấp quốc gia. Có 5 SKKN cấp tỉnh, 9 SKKN cấp huyện. Trường được UBND huyện tặng giấy khen về phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi.
8. Công tác quản lí:
Trong công tác quản lý luôn phải có ý thức đổi mới trong mọi lĩnh vực, Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Chỉ đạo thực hiện sát sao, có kiểm tra, tư vấn, thúc đẩy thẳng thắn, có đánh giá, khen chê, sơ tổng kết, đúc rút kinh nghiệm.
Ngoài ra, một nguyên nhân rất quan trọng đưa đến thành công là cả 3 đồng chí trong BGH đoàn kết nhất trí, năng động sáng tạo, làm việc hết khả năng và đầy trách nhiệm. Trong công tác cũng như trong cuộc sống luôn tôn trọng đồng nghiệp và tạo mọi điều kiện, môi trường làm việc thoải mái, nghiêm túc nên đã động viên được anh em đưa hết khả năng dạy học và công tác khác, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
9. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa, văn nghệ, TDTT, hoạt động đội TNTPHCM
Trường đã có kế hoạch chỉ đạo các hoạt động  ngoài giờ lên lớp gây hứng thú  cho học sinh và các em đã phát triển và hiểu biết thêm nhiều kiến thức và kĩ năng sống thông qua các HĐ này..
Trong năm qua, đã tổ đã tổ chức được 9 hoạt động GD ngoài giờ lên lớp cho toàn trường như: Thi Chủ tịch Hội đồng tự quản ở các lớp VNEN, Kể chuyện về Anh bộ đội Cụ Hồ, Thi ATGT, Tết cổ truyền dân tộc, Giới thiệu sách, Em yêu lịch sử Việt Nam, thi dân ca Ví, Giặm. Nhân ngày 20/11, ngày 22/12 Đội đã phối hợp với nhà trường tổ chức tọa đàm về Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Thành lập QĐNDVN cho toàn thể HS tại sân trường. Tổ chức Hội thi “ Bạn gái tài năng” trong ngày 8/3. Ngoài ra các lớp đã tổ chức được hàng trăm tiết dạy GD ngoài giờ lên lớp cho học sinh vào buổi chiều.
        Đội đã thực hiện việc quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp, công tác tự quản, Vệ sinh môi trường, thực hiện mọi nhiệm vụ của người đội viên, sao Nhi đồng. Thực hiện đầy đủ tập thể dục giữa giờ, ca múa hát tập thể, tổ chức các hoạt động bề nổi cùng nhà trường. Đặc biệt Đội đã chỉ đạo các em tham gia tốt các cuộc thi văn nghệ, TDTT, thi dân ca ví giặm...
Giao lưu phụ trách sao giỏi trường đạt giải nhì toàn huyện.
Thể dục thể thao xếp thứ nhất huyện.
Có nhiều tiết mục văn nghệ tham gia các đại lễ cho huyện, phòng, trường và địa phương.
Với những kết quả như trên, năm học 2015-2016 về thi đua trường TH Ngô Đức Kế được xếp thứ nhất huyện, được đề nghị Tập thể Lao động xuất sắc nhưng do có nhân viên vi phạm kế hoạch hóa gia đình nên trường bị hạ một bậc xuống trường tiên tiến cấp huyện.
II.               Tồn tại, hạn chế:
Một số CBGV trình độ đạt và vượt chuẩn nhưng năng lực thực tế chưa đáp ứng yêu cầu.
Một số đồng chí chưa chịu khó đổi mới phương pháp dạy học, chưa biết phát huy hết tiềm năng của đồ dùng dạy học trong các tiết học.
Trong quản lý vẫn còn để CB, nhân viên vi phạm chính sách dân số KHH GĐ làm ảnh hưởng đến phong trào nhà trường, địa phương và của toàn ngành.
CSVC, trang thiết bị dạy học vẫn còn nhiều hạng mục chưa đáp ứng yêu cầu  như thiếu khu hiệu bộ, 8 phòng học cấp 4 xuống cấp, diện tích sân chơi  bãi tập chưa đủ. Phòng tiếng Anh, phòng tin học còn thiếu nên học sinh còn phải học thêm trên lớp.
Phần thứ hai
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
           I. Các chỉ tiêu chủ yếu:
1. Thực hiện tốt kế hoạch phát triển trường, lớp, học sinh theo kế hoạch đã được phê duyệt :
 1 trường, 2 phân hiệu ,32 lớp, 900 học sinh. Tuyển sinh trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt tỷ lệ 100%.
- Số  học sinh học 2 buổi/ngày: 900 em, tỉ lệ 100%
- Số  học sinh lớp 1,2,3,4,5 học môn tự chọn Tiếng Anh: 100%
- Số học sinh lớp 3,4,5 học môn tin học: 100%
.- Số học sinh ăn bán trú lớp 1,2: 100%, toàn trường 50%, khuyến khích học sinh lớp 4, 5 học bán trú.
2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh:
- Học sinh Hoàn thành kiến thức-kĩ năng, Đạt năng lực, phẩm chất: 100%.
- Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%.
- Tổ chức hoạt động giáo dục quy mô cấp trường: ít nhất  08 hoạt động/năm học.
3. Công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi:
 Duy trì tốt đạt chuẩn phổ cập GDTH ĐĐT mức độ 2, tỉ lệ phổ cập GDTH ĐĐT đạt trên 98,0%.
4. Công tác xây dựng CSVC, trường chuẩn quốc gia, trường trọng điểm
Tiếp tục duy trì và phát triển  CSVC theo mức độ chuẩn 2 tránh tụt hậu, xuống cấp. Tăng cường tham mưu với UBND huyện, lãnh đạo địa phương thị trấn Nghèn tiếp tục đầu tư đúng tầm trường trọng điểm. Thực hiện đề án trường trọng điểm.
Tu bổ, sửa sang công trình vệ sinh ở 2 cơ sởđạt chuẩn, có đủ nguồn nước sạch để sử dụng; có hệ thống thoát nước, hệ thống xử lí rác thải đảm bảo yêu cầu; môi trường ”xanh-sạch-đẹp-an toàn”.
Đảm bảo chất lượng và khai thác hết tiềm năng dạy học ở các phòng chức năng, thư viện trường học.
 Tôn tạo lại bãi tập của trường đúng quy chuẩn, mở rộng bãi tập xuống sân vận động theo quyết định của UBND huyện Can lộc.
 Phối hợp với ngành, UBND huyện và địa phương tập trung xây dựng trường trọng điểm TH Ngô Đức Kế đảm bảo CSVC, thiết bị dạy học hiện đại, trở thành đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh cấp tiểu học như nội dung Nghị quyết 05 của BTV huyện ủy Can Lộc và ngành GD Can Lộc đã đề ra.
6. Phấn đấu có 100 % CBGV đạt trình độ trên chuẩn. 100% GV được tập huấn, bồi dưỡng về các mô hình, PPDH mới. Có nhiều CBGV, HS có sản phẩm, bài viết, SKKN... tham gia dự thi và đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia.
7. Phấn đấu dẫn đầu toàn huyện các phong trào mà cấp học đã đề ra, góp phần cùng cấp tiểu học nói riêng và ngành giáo dục Can Lộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017.
 II. Các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu
1. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về đổi mới giáo dục và đào tạo, các nội dung đổi mới của cấp học để được sự đồng thuận cao trong CBGV, phụ huynh, nhân dân và các lực lượng xã hội khác cùng chăm lo phát triển giáo dục. Triển khai thực hiện sáng tạo, hiệu quả  Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động ” Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Chú trọng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của CBQL, GV, NV.
Phát động phong trào thi đua hai tốt, phong trào tình nguyện hỗ trợ giúp đỡ nhau cùng tiến và hỗ trợ học sinh yếu để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.
2.Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, đổi mới và thực hiện có hiệu quả, phù hợp các mô hình, PPDH mới, cần đánh giá, tổng kết, điều chỉnh các hoạt động, bổ sung các điều kiện để ngày càng hiệu quả hơn.
Tiếp tục dạy học Tiếng Việt 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục, phương pháp ”Bàn tay nặn bột”, dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp mới).
- Đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT khoa học, hiệu quả. Thực hiện giải pháp nhằm giúp giáo viên khắc phục khó khăn về kĩ thuật khi thực hiện “đánh giá thường xuyên bằng nhận xét”  đó là: chủ yếu nhận xét, hướng dẫn bằng lời nói trực tiếp để hỗ trợ học sinh vượt qua khó khăn trong các giờ học và hoạt động giáo dục, tránh thực hiện máy móc việc ghi chép nhận xét; quy định hồ sơ hợp lý, khuyến khích sử dụng hồ sơ điện tử để giảm nhẹ sức lao động cho giáo viên tập trung vào hoạt động chuyên môn. Trong quá trình thực hiện, được vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của giáo viên, sĩ số lớp học, vùng miền; thực hiện theo khả năng cho phép trong việc đánh giá thường xuyên để giúp học sinh nâng cao chất lượng giáo dục.
3. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt quan tâm chất lượng đại trà. Dạy học, đánh giá theo hướng phát huy năng lực học sinh.
- Linh động vận dụng PPDH và các hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh; tăng cường sự tương tác theo cặp, nhóm; chú trọng động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho học sinh được chia sẻ nhiều nhất trong từng giờ học để để rèn kĩ năng giao tiếp và giúp học sinh mạnh dạn, tự tin.
- Coi trọng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học cho học sinh.
- Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu; hỗ trợ tích cực đối tượng học sinh chậm tiến bộ giúp các em hoàn thành nội dung bài học, môn học.
- Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh trong trường tiểu học. Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020”. Đảm bảo học sinh lớp 3, 4, 5 được học Tiếng Anh 4 tiết/ tuần.  Được sự đồng thuận của phụ huynh khuyến khích tổ chức làm quen Tiếng Anh cho học sinh lớp 1, 2.
 - Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có thể sử dụng ngân sách nhà nước hoặc tăng cường hình thức xã hội hóa giáo dục để hợp đồng giáo viên, đảm bảo có đủ giáo viên đạt chuẩn dạy học.
- Tiếp tục tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (9 buổi, 32 tiết/tuần) đối với các khối lớp.  BGH chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo các yêu cầu quy định, phù hợp với thực trạng đội ngũ, CSVC nhà trường.
 - Tiếp tục duy trì tổ chức học bán trú cho học sinh các khối lớp để đảm bảo sức khỏe và tăng cường rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh.
4. Tập trung nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục. Tiếp tục bồi dưỡng đồng bộ về nhận thức giáo dục, chuyên môn nghiệp vụ cho CBGV. Coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng; quan tâm bồi dưỡng cả về kiến thức và PPDH cho giáo viên. Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực thực hiện Mô hình trường học mới; đổi mới sinh hoạt Tổ chuyên môn và sinh hoạt trên ”Trường học kết nối”. Phát triển phong trào nghiên cứu khoa học, viết, giải bài trên các tạp chí chuyên ngành và trao đổi chuyên môn trên Diễn đàn Giáo dục tiểu học Hà Tĩnh.
5. Tăng cường công tác đổi mới quản lí giáo dục: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch. Sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ CBGV, NV hợp lí, đảm bảo cân đối chất lượng giữa các khối lớp; đảm bảo định mức lao động theo quy định tại Thông tư 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra và tự kiểm tra của các nhà trường; công tác quản lí tài chính, quản lí bán trú; công tác thi đua, khen thưởng.
6. Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động nhiều nguồn lực củng cố và tăng cường xây dựng CSVC, cảnh quan môi trường, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường trọng điểm.
- Ưu tiên đầu tư các hạng mục: phòng học, phòng chức năng, phòng GD thể chất, sân chơi bãi tập, thư viện để tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục. Đảm bảo số lượng, chất lượng thiết bị phòng Tin học, Tiếng Anh để đủ điều kiện dạy nghe-nói Tiếng Anh, thực hành kĩ thuật Tin học.
- Đủ số lượng, đảm bảo chất lượng công trình vệ sinh; hệ thống xử lí rác thải, nước thải; đủ nước sạch cho CBGV, NV, HS sinh hoạt hằng ngày.
- Quy hoạch khuôn viên nhà trường, tập trung cải tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, cây bóng mát, xây dựng vườn rau bán trú...tạo môi trường học tập thân thiện, phục vụ tốt các hoạt động trải nghiệm của học sinh.
7. Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa; hoạt động các Câu lạc bộ nghệ thuật và nội dung ”Đưa dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh vào trường tiểu học”; tìm hiểu về truyền thống văn hóa trên quê hương thị trấn nghèn và quê hương Can Lộc cách mạng, anh hùng.
8. Tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong CBGV, HS nhất là Luật ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại thân thể, đuối nước, cháy nổ, cháy rừng, bão lụt, ô nhiễm môi trường.
Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2015-2016 và phương hướng nhiệm vụ của năm học 2016-2017 của Trường TH Ngô Đức Kế, kính đề nghị các đồng chí lãnh đạo trường và công đoàn, CBVG, nhân viên nhà trường tập trung nghiên cứu, có nhiều giải pháp trong tham luận tại hội nghị để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ năm học đã đề ra.
 
Nơi nhận:                                                                            HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT;                                                                       
- Đại biểu về dự hội nghị;
- Lưu: VT.                                                                               
 
                                                                                           Nguyễn Thị Xuân                
                                                                                                                        
                                                                                                  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM HÀNG THÁNG
Năm học 2016-2017
 
Thời gian Công việc trọng tâm
Tháng 8/2016 - Tập trung CBGV, NV; lao động vệ sinh trường lớp; tôn tạo cảnh quan;  chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới.
- Tham gia các chuyên đề bồi dưỡng CBQL, GV;  tổ chức cho một số đ/c lớp 5 và một số đ/c mới khối 3,4 tập huấn  thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam năm học 2016-2017;
- Tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 theo lịch của phòng.
- Tuyển sinh học sinh lớp 1.
- Xét lên lớp, hoàn thành CTTH lần 2 cho đối tượng học sinh phải ôn tập, kiểm tra lại trong hè.
- Tổ chức trang trí lớp học theo mô hình trường học mới, chuẩn bị phòng học để tiếp nhận học sinh.
- Học sinh tựu trường ngày 22/8, triển khai tuần sinh hoạt tập thể đầu năm, chuẩn bị khai giảng năm học mới; tổ chức Tuần 0 cho học sinh lớp 1.
- Phòng tổ chức khảo sát năng lực lần 2 cho số GV chưa đạt lần 1.
Tháng 9/2016
 
- Tập đội hình, đội ngũ.
- Tổ chức khai giảng năm học mới ngày 05/9; Thực hiện chương trình tuần 0 (đối với lớp 1), tuần 1(đối với lớp 2, 3, 4, 5); Triển khai dạy học 2 buổi/ngày;
- Triển khai thực hiện tháng An toàn giao thông, tháng Khuyến học;
- Sinh hoạt chuyên môn đề ra kế hoạch hoạt động chuyên môn các tổ. Tổ chức chuyên đề, dạy mẫu theo PP mới ngay từ đầu năm.
- Chuyên đề tổ chức hoạt động giáo dục; vận dụng PPDH mô hình trường học mới vào SGK hiện hành; nâng cao năng lực quản lí trường học; thực hành tiết dạy theo mô hình THM cho GV lớp 5.
- Tổ chức khảo sát, phân loại đối tượng học sinh.
- Điều tra phổ cập.
- Báo cáo thống kê đầu năm học trên phần mềm.
- Đón đoàn Kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học của ngành.
- Kiểm tra kỉ thuật phổ cập GDTH ĐĐT các xã, thị trấn.
- Các trường nộp đăng kí thi đua; đăng kí đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN.
  Tháng 10/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10;
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn;
- Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Điều chỉnh tài liệu HDH mô hình THM, tăng cường kĩ năng nghe-nói Tiếng Anh cho học sinh,  dạy học Mĩ thuật theo PP mới theo cụm chuyên môn liên trường.
 
Tháng 11/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn;
- Giao lưu “Tiếng hát dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” học sinh theo cụm chuyên môn liên trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
 
Tháng 12/2016
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, ngày Quốc phòng toàn dân 22/12.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn;
 - Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Vận dụng PPDH mô hình THM vào SGK hiện hành; dạy Tin học, Thể dục theo cụm chuyên môn liên trường.
- Đánh giá đề tài NCKH, SKKN, sản phẩm ứng dụng KHCN cấp trường.
Tháng 01, 2/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2.
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn.
- Sơ kết học kì 1, triển khai nhiệm vụ học kì 2.
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 3/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam 26/3.
Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn;
- Tổ chức thi đấu bóng đá, bóng bàn cấp huyện;
- Tổ chức các chuyên đề, dạy thể nghiệm: Phương pháp “Bàn tay nặn bột”, Âm nhạc theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 4/2017
 
- Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra hoạt động chuyên môn;
- Kiểm tra đánh giá phong trào trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn
- Thẩm định, đánh giá SKKN cấp trường.
- Tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kiến thức Toán, Tiếng Việt cho giáo viên văn hóa; Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục cho giáo viên đặc thù theo cụm chuyên môn liên trường.
- Giao lưu “Tuổi thơ khám phá” học sinh lớp 4,5 theo cụm chuyên môn liên trường.
Tháng 5/2017
 
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỉ niệm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5; chào mừng kỉ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.
Tổ chức dạy - học theo kế hoạch;
- Kiểm tra chất lượng cuối năm; tổ chức bàn giao chất lượng học sinh; tổ chức Lễ ra trường cho HS lớp 5; bàn giao HS về sinh hoạt hè tại địa phương.
- Huyện kiểm tra  xây dựng trường chuẩn quốc gia;
- Xét hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh lớp 5;
- Tổ chức tổng kết năm học;
- Xây dựng kế hoạch CSVC nhà trường năm học 2017 – 2018.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: NGUYỄN THỊ XUÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG